Nội dung chính

Hàng nội địa Nhật có lẽ không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Mỗi khi nhắc tới hàng nội địa Nhật là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm có chất lượng cao và bền bỉ, chính vì thế mà nhiều người vẫn luôn ước ao được sở hữu chúng. Tuy nhiên nhiều người vẫn nhầm lẫn rằng hàng nội địa Nhật phải là hàng “Made in Japan”, điều này đúng nhưng chưa chính xác. Vậy hàng nội địa Nhật là gì? có nên mua hàng nội địa Nhật hay không? Hãy cùng HDcargo.vn tìm hiểu trong bài viết này. 

 

Hàng nội địa Nhật là gì? 

Hàng nội địa Nhật (Japanese Domestic Market – JDM) là hàng hóa được sản xuất tại Nhật Bản chỉ dành riêng cho người Nhật sử dụng trong nước. Hàng nội địa Nhật có thể được sản xuất bởi các công ty của Nhật hoặc thông qua các công ty đa quốc gia ký hợp đồng sản xuất riêng dành cho thị trường Nhật.

pho-mua-sam-nhat.jpg

Hàng nội địa Nhật có một đặc điểm đặc trưng đó là toàn bộ chữ được in trên bao bì của sản phẩm đều bằng tiếng Nhật ngoại trừ chữ Made in Japan, điều này cho thấy tinh thần dân tộc cực cao của xứ sở mặt trời mọc.

Phân biệt hàng nội địa Nhật và hàng Nhật xuất khẩu

Nhiều người vẫn nhầm lẫn rằng hàng nội địa Nhật phải là hàng Made in Japan, tuy nhiên thì không nhất thiết là như vậy. Hàng hóa của Nhật có thể được sản xuất bởi các công ty đa quốc gia được đặt tại các quốc gia khác( ví dụ như: Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc,...) để xuất về Nhật cho người Nhật dùng. Tất cả hàng hóa đều được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe của Nhật, được kiểm định chặt chẽ theo các quy định của Nhật.

Hàng MADE IN JAPAN chưa hẳn đã là hàng Nhật nội địa: Hàng hóa được sản xuất tại Nhật nhưng với mục đích xuất khẩu đi các nước khác sẽ theo tiêu chuẩn và quy định của từng nước. Do đó chất lượng của hàng xuất khẩu sẽ không tốt bằng so với hàng nội địa mặc dù có gắn  mác MADE IN JAPAN.

Sản phẩm hàng nội địa Nhật là những sản phẩm Nhật Bản được bán tại Nhật, được người Nhật sử dụng và đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe của Nhật để lưu hành rộng rãi trên thị trường thì đó là hàng nội địa Nhật.

Điểm khác biệt giữa hàng nội địa và hàng xuất khẩu là về đối tượng người tiêu dùng: Hàng nội địa Nhật sản xuất nhắm tới khách hàng là người tiêu dùng trong nước còn hàng xuất khẩu là dành cho người tiêu dùng ngoài nước.

matsumoto-kiyoshi-store-big-1.jpg

Khác biệt dễ nhận thấy nhất đó là về bao bì sản phẩm:

- Bao bì của hàng nội địa Nhật thường rất đơn giản, thiết kế không quá cầu kỳ và chú trọng về mặt chất lượng hơn, phần lớn chữ được in trên bao bì là tiếng Nhật.

- Bao bì sản phẩm của hàng xuất khẩu sẽ được thiết kế đẹp và bắt mắt, nắn nót về mặt hình thức hơn hàng nội địa Nhật

- Một điểm cực kỳ đặc trưng của mỹ phẩm hàng Nhật nội địa đó là không in ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì. 

Cách đơn giản nhất để xác định chính xác là hàng nội địa nhật hay không là ta có thể truy cập vào trang web của nhà sản xuất được in trên bao bì, nhãn mác của sản phẩm. Một cách khác đó là chúng ta có thể dùng phần mềm QR scanner trên điện thoại để quét mã QR vì đa số hàng hóa đều có mã QR riêng.

Lý do nên dùng hàng Nhật nội địa

Lý do đầu tiên cũng là lý do được quan tâm nhất đó chính là chất lượng: Nhật Bản là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Họ sàng lọc và kiểm nghiệm hàng hóa bằng những tiêu chuẩn cực cao về chất lượng.

Tiếp theo là yếu tố về con người: Người Nhật được cả thế giới ca ngợi về tính trung thực, ý thức kỷ luật cao và sự đoàn kết. Rất khó để bắt gặp sự gian dối và tiêu cực trong xã hội Nhật Bản. Những cá nhân hoặc tổ chức, doanh nghiệp thiếu trung thực, yếu kém sẽ bị đào thải.

Hàng Nhật luôn đề cao yếu tố sức khỏe con người, do đó mỗi sản phẩm có độ an toàn và tin cậy cao đối với người sử dụng.

nhat-ban.jpg

Thân thiện với môi trường: Sản phẩm nội địa Nhật luôn được các nhà phát triển sản phẩm nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ xanh và những công nghệ mới nhất sao cho giảm thiểu tối đa tác động xấu tới môi trường nhất có thể.

Ngoài ra, lý do mà người Việt thường chuộng những sản phẩm nội địa Nhật đó chính là cơ địa của người Nhật và người Việt Nam giống nhau, đều là người châu Á nên khi sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng nội địa Nhật sẽ có tác dụng trên cơ thể tốt hơn so với những sản phẩm nội địa của các nước châu Âu.

Mua hàng nội địa Nhật ở đâu?

hàng nội địa Nhật là hàng hóa được sản xuất để tiêu thụ trong thị trường nội địa nhật, cho người Nhật dùng. Vì vậy nếu muốn mua hàng nội địa Nhật phải nhờ người quen xách tay từ bên đó về Việt Nam hoặc mua từ các cửa hàng nội địa Nhật tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu như bạn không có người quen bên đó để nhờ xách tay hoặc không có thời gian để ra ngoài mua sắm, bạn hoàn toàn có thể mua hàng nội địa Nhật qua HDcargo.vn

Với HDcargo, bạn có thể ngồi ở nhà và order những mặt hàng nội địa Nhật mà bạn yêu thích. Đây là trang web chuyên order hàng Nhật và vận chuyển về Việt Nam uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Bạn chỉ cần tìm và gửi link sản phẩm mà mình muốn mua, sau đó điền thông tin mua hàng và chờ hàng về tay. Việc mua sắm hàng nước ngoài chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

HDcargo chúc các bạn có thể mua được những sản phẩm nội địa Nhật uy tín và chất lượng cho bản thân và gia đình!

  • Sàn đấu giá xe đạp Nhật có tỷ lệ mua thành công cao nhất

    Để đấu giá xe đạp tại các trang TMĐT tại Nhật thành công ngoài yếu tố kinh nghiệm còn phụ thuộc một phần vào may mắn của mỗi khách hàng. Cùng HDcargo ghé thăm sàn đấu giá xe đạp có tỷ lệ mua thành công cao nhất ở ngay bài viết dưới đây nhé:

  • Đấu giá điện thoại chuẩn Nhật đơn giản nhất tại HDcargo

    Nếu như trước đây hầu hết những thiết bị điện tử hiện đại (chưa có store tại Việt Nam) chủ yếu được mua tại các cửa hàng nhập khẩu thì hiện nay, việc sở hữu chúng lại trở nên vô cùng đơn giản bởi dịch vụ mua hộ - đấu giá điện thoại nhật từ các công ty trung gian.

  • Cách đấu giá đồng hồ Nhật nhanh chóng nhất

    Đồng hồ Nhật, đặc biệt là mặt hàng đồng hồ Nhật bãi trong nhiều năm gần đây luôn là món hàng phụ kiện được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách đấu giá đồng hồ trực tiếp từ Nhật dành cho cản những người mới bắt đầu:

  • Top 4 trang web đấu giá xe máy Nhật không thể bỏ qua

    Khách hàng tại Việt Nam muốn đấu giá xe máy Nhật về Việt Nam nhưng chưa tìm được những trang web uy tín? HDcargo.vn sẽ bật mí ngay top 4 trang web đấu giá xe máy Nhật uy tín nên ghé thăm trong bài viết dưới đây:

  • Dịch vụ đấu giá đồ điện tử nhật tiện lợi tại HDcargo.vn

    Đáp ứng nhu cầu mua hàng, đấu giá các sản phẩm đồ điện tử mới, đồ điện tử Nhật bãi từ các trang chuyên đồ cũ, HDcargo hiện đang cung cấp dịch vụ Mua hộ - Cho thuê nick đấu giá - Vận chuyển hàng từ Nhật Bản về Việt Nam siêu tiện lợi với mức chi phí hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm

Black friday là gì? Bí kíp săn sale hiệu quả ngày Black friday

Black Friday có lẽ không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đây có lẽ cũng chính là ngày được nhiều người mong chờ nhất vì được mua hàng với mức giá siêu tốt.

Refurbished là gì? Ưu và nhược điểm của hàng Refurbished

Refurbished hay hàng Refurbished có lẽ vẫn còn là một khái niệm khá xa lạ đối với nhiều người. Hãy cùng HDcargo tìm hiểu xem hàng refurbished là gì? Liệu chúng ta có nên mua hàng refurbished hay không nhé!

Ngành logistics là gì? tất tần tật về ngành logistics

Ngành logistic là một trong những ngành phát triển nhanh nhất và quan trọng nhất trong kinh tế hiện đại. Ngành này đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển, lưu trữ và phân phối hàng hóa

Mã vạch của Mỹ là bao nhiêu? Cách kiểm tra mã vạch hàng Mỹ

Vậy mã vạch của Mỹ là bao nhiêu? Cách kiểm tra mã số mã vạch nước Mỹ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Bán sỉ là gì? tìm hiểu ngay hình thức kinh doanh này

Bán sỉ là hình thức kinh doanh bằng việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho các đối tác kinh doanh khác với số lượng lớn và giá ưu đãi.

Size S,M,L,XL,.. là gì?

Nếu như bạn chưa biết cách lựa chọn size quần áo như thế nào hay đang băn khoăn size S,M,L,... bao nhiêu kg mặc vừa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé!

Size 80 là bao nhiêu kg? Cách chọn size quần áo chuẩn cho bé

Khi mua quần áo cho bé, các mẹ thường hay thắc mắc size 80 là bao nhiêu kg? Làm thế nào để chọn size quần áo chuẩn cho bé? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này cùng HDcargo nhé!

Size 110 dành cho bé bao nhiêu kg?

Size 110 là bao nhiêu kg? Size 110 dành cho bé bao nhiêu tuổi? Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều mẹ khi mua đồ cho bé yêu của mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu size 110 dành cho bé bao nhiêu kg trong bài viết này nhé.

Size 100 dành cho bé bao nhiêu kg?

Size 100 là bao nhiêu kg? Size 100 dành cho bé bao nhiêu tuổi? Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều mẹ khi mua đồ cho bé yêu của mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu size 100 dành cho bé bao nhiêu kg trong bài viết này nhé.

Người béo mặc gì cho đẹp

Người béo nên mặc gì cho đẹp, tip phối đồ cho người béo giúp bạn tự tin hơn, che đi những khuyết điểm về cân nặng một cách dễ dàng nhất.

Đồ freesize là gì? Cách phối đồ cực chất với đồ freesize.

"freesize" thông thường dùng để chỉ kích cỡ "free size" trong tiếng Anh, có nghĩa là kích cỡ tự do hoặc kích cỡ đa dạng.

Loa nội địa Nhật, Top 3 hãng nổi tiếng Nhất

Nhật Bản luôn nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là thiết bị âm thanh. Loa nội địa Nhật Bản luôn là một trong những thiết bị thuộc hàng chất lượng nhất nhất và được tin tưởng lựa chọn của những tín đồ yêu nhạc.

Black friday là gì? Bí kíp săn sale hiệu quả ngày Black friday

Black Friday có lẽ không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đây có lẽ cũng chính là ngày được nhiều người mong chờ nhất vì được mua hàng với mức giá siêu tốt.

Refurbished là gì? Ưu và nhược điểm của hàng Refurbished

Refurbished hay hàng Refurbished có lẽ vẫn còn là một khái niệm khá xa lạ đối với nhiều người. Hãy cùng HDcargo tìm hiểu xem hàng refurbished là gì? Liệu chúng ta có nên mua hàng refurbished hay không nhé!