Nội dung chính

 Black Friday có lẽ không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đây có lẽ cũng chính là ngày được nhiều người mong chờ nhất vì được mua hàng với mức giá siêu tốt. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu về nguồn gốc của ngày Black Friday, tại sao lại có tên gọi đó? Hãy cùng HDcargo tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Ngày Black Friday là gì?  

Black Friday hay còn được biết với tên gọi khác là “ngày thứ Sáu đen tối”, là tên gọi không chính thức cho ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ ơn ở Mỹ, thường rơi vào cuối tháng 11 hàng năm.

Đây là ngày mua sắm lớn nhất trong năm tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Trên Black Friday, các cửa hàng, trang web bán hàng và nhà sản xuất khuyến mãi giảm giá sản phẩm để thu hút khách hàng mua sắm. Black Friday được xem là một ngày quan trọng đối với ngành bán lẻ và được mệnh danh là "Ngày mua sắm của năm".

blck-friday-la-ngay-gi.jpg

Ý nghĩa của ngày black friday là gì? 

Ngày Black Friday là ngày thứ Sáu sau lễ Tạ ơn (Thanksgiving) ở Mỹ, thông thường diễn ra vào cuối tháng 11 hàng năm. Ngày này được coi là ngày khai trương cho mùa giải mua sắm cuối năm và các cửa hàng, trung tâm mua sắm thường tung ra các chương trình giảm giá lớn để thu hút khách hàng. Tên gọi "Black Friday" xuất phát từ thời kỳ 1950, với ý nghĩa là ngày mà các cửa hàng bắt đầu kiếm lời, từ đó bắt đầu báo cáo doanh số tích cực (lãi) trong sổ sách kế toán của mình (thường được ghi bằng mực đen), phân biệt với doanh số âm (lỗ) được ghi bằng mực đỏ. 

Trong tiếng Anh, thuật ngữ "In The Black" chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận. "In The Red" chỉ tình trạng kinh doanh làm ăn thua lỗ, thất bát. Do đó, trước đây khi để tiện phân biệt và theo dõi sổ sách, kế toán thường ghi số lãi bằng mực đen, số lỗ bằng mực đỏ. 

Chính vì thế, Black Friday không chỉ là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm mình yêu thích với giá tốt mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp kích cầu, gia tăng doanh số bán hàng.

Tại sao ngày black friday lại có sức hút lớn đến vậy

Black Friday là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Mỹ và một số nước khác. Sức hút của ngày này bắt đầu từ việc các cửa hàng bán lẻ và nhà sản xuất tung ra những chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn với giá giảm sâu. Người tiêu dùng được hưởng lợi từ việc mua hàng với mức giá rẻ hơn so với thời điểm khác trong năm.

Ngoài ra, Black Friday còn mang đến cho người tiêu dùng cảm giác hưng phấn và háo hức khi được tham gia vào một sự kiện mua sắm lớn và tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất. Việc mua sắm trở thành một hoạt động giải trí và thú vị cho nhiều người.

Cuối cùng, sức hút của Black Friday còn đến từ việc người tiêu dùng đang chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm, khiến họ cần phải mua sắm nhiều sản phẩm. Black Friday giúp người tiêu dùng tiết kiệm được chi phí mua sắm và chuẩn bị tốt hơn cho mùa lễ hội sắp tới.

Đây là một số bí kíp để săn sale trong ngày Black Friday:

1. Chuẩn bị trước: Nghiên cứu các sản phẩm mình đang quan tâm và tìm hiểu giá cả trên thị trường để có thể đánh giá được giá trị của các ưu đãi trong ngày Black Friday.

2. Theo dõi các trang mạng mua sắm: Các trang mạng bán hàng thường có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong ngày này, vì vậy bạn nên theo dõi thường xuyên để không bỏ lỡ các ưu đãi.

3. Sử dụng mã giảm giá: Các nhà bán lẻ thường cung cấp mã giảm giá cho khách hàng, bạn cần tìm kiếm và sử dụng mã này để tiết kiệm chi phí.

4. Theo dõi cửa hàng trực tiếp: Nếu bạn thích mua hàng trực tiếp, hãy theo dõi cửa hàng và chuẩn bị sẵn sàng đến sớm để có thể săn được sản phẩm yêu thích.

5. Sử dụng thẻ tín dụng: Nhiều ngân hàng cung cấp ưu đãi cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trong ngày Black Friday, vì vậy bạn cần tìm hiểu để có thể sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh và tiết kiệm được chi phí.

 HDcargo chúc bạn có một ngày Black Friday thành công và tiết kiệm!

  • Sàn đấu giá xe đạp Nhật có tỷ lệ mua thành công cao nhất

    Để đấu giá xe đạp tại các trang TMĐT tại Nhật thành công ngoài yếu tố kinh nghiệm còn phụ thuộc một phần vào may mắn của mỗi khách hàng. Cùng HDcargo ghé thăm sàn đấu giá xe đạp có tỷ lệ mua thành công cao nhất ở ngay bài viết dưới đây nhé:

  • Đấu giá điện thoại chuẩn Nhật đơn giản nhất tại HDcargo

    Nếu như trước đây hầu hết những thiết bị điện tử hiện đại (chưa có store tại Việt Nam) chủ yếu được mua tại các cửa hàng nhập khẩu thì hiện nay, việc sở hữu chúng lại trở nên vô cùng đơn giản bởi dịch vụ mua hộ - đấu giá điện thoại nhật từ các công ty trung gian.

  • Cách đấu giá đồng hồ Nhật nhanh chóng nhất

    Đồng hồ Nhật, đặc biệt là mặt hàng đồng hồ Nhật bãi trong nhiều năm gần đây luôn là món hàng phụ kiện được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách đấu giá đồng hồ trực tiếp từ Nhật dành cho cản những người mới bắt đầu:

  • Top 4 trang web đấu giá xe máy Nhật không thể bỏ qua

    Khách hàng tại Việt Nam muốn đấu giá xe máy Nhật về Việt Nam nhưng chưa tìm được những trang web uy tín? HDcargo.vn sẽ bật mí ngay top 4 trang web đấu giá xe máy Nhật uy tín nên ghé thăm trong bài viết dưới đây:

  • Dịch vụ đấu giá đồ điện tử nhật tiện lợi tại HDcargo.vn

    Đáp ứng nhu cầu mua hàng, đấu giá các sản phẩm đồ điện tử mới, đồ điện tử Nhật bãi từ các trang chuyên đồ cũ, HDcargo hiện đang cung cấp dịch vụ Mua hộ - Cho thuê nick đấu giá - Vận chuyển hàng từ Nhật Bản về Việt Nam siêu tiện lợi với mức chi phí hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm

Black friday là gì? Bí kíp săn sale hiệu quả ngày Black friday

Black Friday có lẽ không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đây có lẽ cũng chính là ngày được nhiều người mong chờ nhất vì được mua hàng với mức giá siêu tốt.

Refurbished là gì? Ưu và nhược điểm của hàng Refurbished

Refurbished hay hàng Refurbished có lẽ vẫn còn là một khái niệm khá xa lạ đối với nhiều người. Hãy cùng HDcargo tìm hiểu xem hàng refurbished là gì? Liệu chúng ta có nên mua hàng refurbished hay không nhé!

Ngành logistics là gì? tất tần tật về ngành logistics

Ngành logistic là một trong những ngành phát triển nhanh nhất và quan trọng nhất trong kinh tế hiện đại. Ngành này đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển, lưu trữ và phân phối hàng hóa

Mã vạch của Mỹ là bao nhiêu? Cách kiểm tra mã vạch hàng Mỹ

Vậy mã vạch của Mỹ là bao nhiêu? Cách kiểm tra mã số mã vạch nước Mỹ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Bán sỉ là gì? tìm hiểu ngay hình thức kinh doanh này

Bán sỉ là hình thức kinh doanh bằng việc bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho các đối tác kinh doanh khác với số lượng lớn và giá ưu đãi.

Size S,M,L,XL,.. là gì?

Nếu như bạn chưa biết cách lựa chọn size quần áo như thế nào hay đang băn khoăn size S,M,L,... bao nhiêu kg mặc vừa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé!

Size 80 là bao nhiêu kg? Cách chọn size quần áo chuẩn cho bé

Khi mua quần áo cho bé, các mẹ thường hay thắc mắc size 80 là bao nhiêu kg? Làm thế nào để chọn size quần áo chuẩn cho bé? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này cùng HDcargo nhé!

Size 110 dành cho bé bao nhiêu kg?

Size 110 là bao nhiêu kg? Size 110 dành cho bé bao nhiêu tuổi? Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều mẹ khi mua đồ cho bé yêu của mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu size 110 dành cho bé bao nhiêu kg trong bài viết này nhé.

Size 100 dành cho bé bao nhiêu kg?

Size 100 là bao nhiêu kg? Size 100 dành cho bé bao nhiêu tuổi? Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều mẹ khi mua đồ cho bé yêu của mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu size 100 dành cho bé bao nhiêu kg trong bài viết này nhé.

Người béo mặc gì cho đẹp

Người béo nên mặc gì cho đẹp, tip phối đồ cho người béo giúp bạn tự tin hơn, che đi những khuyết điểm về cân nặng một cách dễ dàng nhất.

Đồ freesize là gì? Cách phối đồ cực chất với đồ freesize.

"freesize" thông thường dùng để chỉ kích cỡ "free size" trong tiếng Anh, có nghĩa là kích cỡ tự do hoặc kích cỡ đa dạng.

Loa nội địa Nhật, Top 3 hãng nổi tiếng Nhất

Nhật Bản luôn nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là thiết bị âm thanh. Loa nội địa Nhật Bản luôn là một trong những thiết bị thuộc hàng chất lượng nhất nhất và được tin tưởng lựa chọn của những tín đồ yêu nhạc.

Black friday là gì? Bí kíp săn sale hiệu quả ngày Black friday

Black Friday có lẽ không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đây có lẽ cũng chính là ngày được nhiều người mong chờ nhất vì được mua hàng với mức giá siêu tốt.

Refurbished là gì? Ưu và nhược điểm của hàng Refurbished

Refurbished hay hàng Refurbished có lẽ vẫn còn là một khái niệm khá xa lạ đối với nhiều người. Hãy cùng HDcargo tìm hiểu xem hàng refurbished là gì? Liệu chúng ta có nên mua hàng refurbished hay không nhé!