CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI CÔNG TY HDCARGO
Theo
Hợp đồng cung cấp dịch vụ vận chuyển giữa HDCARGO và khách hàng, HDCARGO cam kết
về việc xử lý khiếu nại và giải quyết đền bù cho Khách hàng như sau:
1. Điều kiện giải quyết khiếu nại:
-
Hàng Hóa không thuộc các đối tượng bị cấm,
bị hạn chế vận chuyển/lưu hành, nhập khẩu theo pháp luật Việt Nam và pháp luật
của quốc gia nơi hàng hóa được xuất khẩu.
-
Hàng Hóa phải có đầy đủ hóa đơn, chứng từ
và các giấy tờ đi kèm khác theo quy định của pháp luật để đảm bảo vận chuyển/lưu
hành, bao gồm nhưng không giới hạn như giấy chứng nhận xuất xứ của Hàng Hóa, chứng
từ kiểm dịch (nếu áp dụng), giấy tờ liên quan đến chứng minh sở hữu của Hàng
Hóa...
-
Hàng hóa phải được đóng gói, đánh dấu, dán
nhãn theo đúng quy cách phù hợp với việc vận chuyển.
-
Tại thời điểm HDCARGO
nhận
hàng hóa thì hàng hóa vẫn còn nguyên đai nguyên kiện, đúng chủng loại, đủ số lượng,
không có dấu hiệu bị hư hỏng, móp méo, tổn thất.
-
Khách hàng phải cung cấp toàn bộ các thông
tin cần thiết liên quan đến Hàng Hóa (bao gồm nhưng không giới hạn như trọng lượng,
nội dung Hàng Hóa, họ và tên, địa chỉ cụ thể, số điện thoại… của người gửi và
nhận hàng)
-
Khi nhận hàng hóa, khách hàng/người nhận
hàng phải có nghĩa vụ kiểm tra tình trạng của hàng hóa, nếu phát hiện hàng hóa
không đúng chủng loại, không đủ số lượng, bị hư hỏng, móp méo thì nhân viên
giao hàng của HDCARGO và khách hàng/người
nhận hàng phải lập biên bản ghi nhận tình trạng vụ việc ngay tại thời điểm giao
nhận hàng. Đây là điều kiện tiên quyết để
làm căn cứ cho HDCARGO giải quyết khiếu nại
của khách hàng.
2. HDCARGO
không chấp nhận khiếu nại
đền bù trong các trường hợp sau:
-
Khách hàng không có bằng chứng chứng minh
việc sử dụng dịch vụ của HDCARGO.
-
Hết thời hiệu khiếu nại như quy định tại Mục
5 của Chính sách này.
-
Khách hàng/người nhận hàng đã nhận hàng
hóa và không có ý kiến gì về hàng hóa khi nhận hàng.
-
Hàng hóa gửi bị cơ quan có thẩm quyền tại
nước ngoài tịch thu.
-
Hàng hóa đã về đến kho của HDCARGO
tại
đầu giao hàng mà khách hàng không thanh toán cước phí ship nội địa hoặc hàng
lưu kho quá 60
ngày thì HDCARGO sẽ hủy hàng hóa và
không chịu trách nhiệm về khiếu nại hay đền bù cho khách hàng.
-
Khách hàng không yêu cầu HDCARGO
đóng
gói và tự đóng gói hàng hóa nhưng không đúng quy cách là nguyên nhân dẫn đến hư
hỏng hàng hóa.
-
Hàng hóa không đáp ứng đủ điều kiện giải
quyết khiếu nại đã nêu tại Mục 1 của Chính sách này.
-
Hao hụt về trọng lượng hoặc khối lượng hoặc
hư hỏng do bản chất đặc biệt của hàng hóa.
-
Hàng hóa được HDCARGO
mua
theo đúng đơn/ link đặt
hàng của khách hàng.
-
Các trường hợp bất khả kháng bao gồm nhưng
không giới hạn như: Động
đất, bão lụt, chiến tranh, hỏa hoạn, thay đổi chính sách, pháp luật hoặc các sự
kiện khách quan khác theo quy định của pháp luật vượt quá khả năng kiểm soát hợp
lý của HDCARGO hoặc không do lỗi
của HDCARGO mặc dù HDCARGO
đã
áp dụng tất cả các biện pháp cần thiết trong khả năng cho phép để ngăn ngừa và
khắc phục thiệt hại.
3. Cam kết về đền bù:
Với
mong muốn hợp tác và chia sẻ rủi ro không mong muốn giữa khách hàng và HDCARGO,
HDCARGO cam kết đền bù như sau:
3.1 Đối với dịch vụ vận chuyển hàng hóa:
-
Đối với hàng hóa có mua bảo hiểm (3% giá
trị kê khai invoice): HDCARGO cam
kết đền bù tối đa 100% giá trị hàng hoá (chỉ áp dụng với hàng mới). Với hàng
hóa bị hư hỏng nhẹ, một phần: HDCARGO sẽ thương lượng với khách hàng để đền bù
theo giá trị còn lại của hàng hóa.
-
Đối với hàng hóa không mua bảo hiểm:
o
Trường hợp hàng hóa bị mất mát do lỗi của HDCARGO
thì
HDCARGO cam kết đền bù tối đa 03
lần cước vận chuyển quốc tế và không vượt quá giá trị hàng hóa được kê khai. (HDCARGO
và
khách hàng sẽ đàm phán thống nhất từng trường hợp cụ thể).
o
Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng một phần do
lỗi của HDCARGO thì HDCARGO
sẽ
đền bù phần hàng hóa bị hư hỏng theo thỏa thuận với khách hàng căn cứ trên tỷ lệ
hư hỏng của hàng hóa và mức độ lỗi của HDCARGO (HDCARGO
sẽ
điều tra làm rõ và cung cấp các bằng chứng chứng minh cho khách hàng).
o
Các trường hợp hàng hóa bị mất mát, hư hỏng
do lỗi của bên thứ ba (ví dụ hãng hàng không, đơn vị vận chuyển trong nước, HDCARGO
và
khách hàng sẽ thỏa thuận về việc bồi thường cho khách hàng nhưng thấp nhất sẽ bằng
mức bồi thường mà Bên thứ ba bồi thường cho HDCARGO dựa
trên cơ sở chứng cứ của bên thứ ba cung cấp.
o
Trường hợp hàng hoá gửi các đơn vị vận chuyển như nhà xe, CPN
trong nước,… mà bị cơ quan chức năng thu giữ thì HDCARGO sẽ hỗ trợ phối hợp xử lý lấy hàng ra nhưng chi phí sẽ do
Khách hàng chịu và HDCARGO chia sẻ rủi ro theo thoả thuận giữa HDCARGO
và khách hàng.
-
Đối với hàng hóa không mua bảo hiểm, có gắn
tem, nhãn mác đặc biệt của khách hàng (có biên bản ghi nhận và ảnh chụp khi khách
hàng giao hàng) nếu khi HDCARGO phát
hàng mà hàng hóa không còn tem, nhãn mác đặc biệt đó thì HDCARGO
và
khách hàng sẽ đồng kiểm hàng hóa.
o
Trường hợp hàng hóa vẫn đủ số lượng và
không bị hư hỏng thì được coi là HDCARGO đã
hoàn thành trách nhiệm giao hàng hóa cho khách hàng.
o
Trường hợp hàng hóa không đủ số lượng hoặc
bị hư hỏng thì nhân viên giao hàng của HDCARGO và
khách hàng phải lập biên bản ghi nhận tình trạng vụ việc ngay tại thời điểm
giao nhận hàng. Đây là điều kiện tiên quyết để làm căn cứ cho HDCARGO
giải
quyết khiếu nại của khách hàng.
-
Đối
với hàng hoá bị cơ quan chức năng của Việt Nam thu giữ thì bồi thường tối đa
không quá 1 triệu đồng/kg hoặc 50% giá trị hàng theo invoice và hoá đơn mua
hàng đã kê khai.
3.2 Đối với dịch vụ mua hàng hộ
-
Trường hợp hàng hóa mua không đúng thông
tin như đơn đặt hàng ví dụ như không đúng chủng loại, không đúng kích cỡ, không
đúng màu sắc, không đúng link:
HDCARGO và khách hàng sẽ thỏa thuận
về việc giải quyết đối với lô hàng này. Mức bồi thường tối đa trong trường hợp
này là 100% giá trị hàng hóa.
-
Trường hợp hàng hóa mua đúng theo đơn đặt
hàng của khách hàng, nhưng người bán gửi sai sản phẩm, HDCARGO sẽ phối hợp để
liên lạc với người bán để khiếu nại đổi trả hàng, toàn bộ chi phí phát sinh (nếu
có) trong quá trình đổi trả hàng cho người bán, Khách hàng thanh toán riêng.
-
Trường hợp hàng hóa mua chênh lệch tiền với
giá hàng hóa khi khách hàng đặt hàng:
o
Giá hàng hóa mua cao hơn giá hàng hóa khi
khách hàng đặt hàng mà trước đó HDCARGO đã
có thông báo cho khách hàng về vấn đề này trước khi mua hàng và được khách hàng
xác nhận thì khách hàng phải thanh toán cho HDCARGO theo
giá trị thực của hàng hóa theo hóa đơn đi kèm hàng hóa.
o
Giá hàng hóa mua cao hơn giá hàng hóa tại
thời điểm khách hàng đặt hàng mà HDCARGO không
có thông báo cho khách hàng về vấn đề này trước khi mua hàng hoặc khách hàng
không đồng ý với giá mua cao khi HDCARGO thông
báo giá trước khi mua hàng thì khách hàng sẽ không phải thanh toán khoản tiền
chênh lệch.
-
Trường hợp HDCARGO không
mua được hàng hóa thì HDCARGO sẽ
hoàn tiền cho khách hàng.
-
Trường hợp hàng hóa mua bị mất mát, hư hỏng
trong quá trình vận chuyển thì HDCARGO sẽ
hoàn tiền cho khách hàng như quy định đền bù của dịch vụ vận chuyển ở Mục 3.1 ở
trên.
4. Hồ
sơ yêu cầu đền bù
Hồ
sơ yêu cầu đền bù phải đầy đủ các tài liệu như sau:
a.
Biên bản ghi nhận sự việc có chữ ký của
khách hàng/người nhận hàng và đại diện của HDCARGO tại
thời điểm xảy ra vụ việc;
b.
Hợp đồng đã ký giữa HDCARGO
và
khách hàng;
c.
Hóa đơn chứng minh giá trị hàng hóa;
d.
Bưu gửi của khách hàng;
e.
Văn bản yêu cầu đền bù của khách hàng;
f.
Quyết định đền bù của HDCARGO;
g.
Thỏa thuận đền bù giữa HDCARGO
và
khách hàng.
5. Thời hiệu khiếu nại
-
Đối với hàng hóa sử dụng dịch vụ ship bị thất
lạc: Trong vòng 30 ngày làm việc kể từ ngày hàng hóa được giao đến kho của HDCARGO
tại
đầu nhận hàng mà khách hàng không nhận được hàng hóa.
-
Đối với hàng hóa sử dụng dịch vụ mua hộ bị
thất lạc: Trong vòng 30 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đặt hàng qua HDCARGO
mà
khách hàng không nhận được hàng hóa.
-
Đối với hàng hóa bị hư hỏng, móp méo,
không đúng chủng loại, không đủ số lượng: Tại thời điểm (có biên bản ghi nhận sự
việc) khi HDCARGO giao hàng hóa cho
khách hàng/người nhận hàng mà khách hàng/người nhận hàng kiểm tra và phát hiện
hàng hóa không đúng chủng loại, không đủ số lượng, bị hư hỏng, móp méo.
6. Cam
kết xử lý khiếu nại và đền bù
-
Trong thời hiệu khiếu nại mà khách hàng có
khiếu nại thì HDCARGO sẽ điều tra và trả
lời khiếu nại của khách hàng trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được
thông tin khiếu nại từ khách hàng và khách hàng đã cung cấp đầy đủ thông tin, hồ
sơ theo quy định.
- Thời gian thanh toán: Trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày thống nhất số liệu đền bù giữa HDCARGO và khách hàng.
- Hình thức đền bù: Trên tinh thần hợp tác giữa khách hàng và HDCARGO, HDCARGO sẽ bù trừ cước phí của đơn hàng kế tiếp cho khách hàng. Đối với trường hợp khách hàng không tiếp tục sử dụng dịch vụ thì HDCARGO thanh toán bằng chuyển khoản cho khách hàng theo hóa đơn, chứng từ chứng minh giá trị hàng hóa mà khách hàng gửi cho HDCARGO.
7.
Liên
hệ giải quyết đền bù
-
Mọi thông tin về khiếu nại, đền bù, khách
hàng có thể liên hệ ngay với HDCARGO để
được giải quyết trực tiếp.
-
Thời gian tiếp nhận khiếu nại: sáng từ
8h00 – 12h00; chiều từ 13h30 – 17h30.
-
Di động: 0862.979.366
-
Email: hdcargovn@gmail.com